☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hoamo.forumvi.com. Hãy đăng ký để trở thành một trong những thành viên đầu tiên của diễn đàn, cùng mở rộng sân chơi hoamo.forumvi.com, đem lại nhiều tiếng cười hơn cho mình và mọi người bạn nhé.

Join the forum, it's quick and easy

☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hoamo.forumvi.com. Hãy đăng ký để trở thành một trong những thành viên đầu tiên của diễn đàn, cùng mở rộng sân chơi hoamo.forumvi.com, đem lại nhiều tiếng cười hơn cho mình và mọi người bạn nhé.
☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Top posting users this week
No user

TIN TỨC TRONG NGÀY
Quảng Cáo
Quảng Cáo


Sáng tạo ý tưởng

Go down

Sáng tạo ý tưởng Empty Sáng tạo ý tưởng

Bài gửi by HDP.Hoa Fri Aug 02, 2013 6:59 pm

Sáng tạo ý tưởng - Phương pháp đối tượng tiêu điểm

Phương pháp phát ý tưởng nhờ việc chuyển giao những dấu hiệu, tính chất, chức năng,… (gọi chung là các dấu hiệu) của những đối tượng thu nhập 1 cách tình cờ ( ngẫu nhiên) cho đối tượng cần phải cải tiến (đối tượng tiêu điểm) có tên gọi là phương pháp đối tượng tiêu điểm. Phương pháp này được giáo sư trường đại học tổng hợp Berhn F.Kunze đưa ra dưới dạng ban đầu với tên gọi phương pháp danh mục (catalogue) năm 1926. Vào những năm 1950, phương pháp được nhà bác học Mỹ C. Waiting hoàn thiện thêm.

Phương pháp đối tượng tiêu điểm gồm các bước sau:

Bước 1: Chọn đối tượng tiêu điểm. Vd: quyển sách. Ta muốn tìm những ý tưởng để làm ra những cuốn sách có những tính chất độc đáo

Bước 2: Chọn từ 3 đến 4 đối tượng 1 cách tình cờ ( lật hú họa từ điển, báo, tạp chí, danh mục…) Vd ta chọn được 4 đối tượng là cái nhà, cái đồng hồ, cái tủ và con chó.

Bước 3: Lập danh sách những dấu hiệu của những đối tượng chọn ở bước 2.
Vd:
-Nhà: cao tầng, lắp ghép, bê tông, mồ…
-Đồng hồ: đeo tay, báo thức, dạ quang, mạ vàng…
-Tủ: có khóa, nhiều ngăn, đứng, kính, sắt, gương, thờ, lạnh, sấy…
-Chó: giữ nhà, trinh sát, cứu hỏa, cứu người bị nạn, kiểng…

Bước 4: Kết hợp những dấu hiệu nói trên với đối tượng tiêu điểm. Vd: sách cao tầng, sách lắp ghép, sách dạ quang, sách gạch, sách báo thức, sách đeo tay, sách có khóa, sách nhiều ngăn, sách trinh sát, sách giữ nhà…

Bước 5: Phát các ý tưởng dựa trên sự kết hợp ở bước 4 bằng sự liên tưởng tự do, không có bất kì sự hạn chế nào.
Vd: sách cao tầng có thể hiểu là sách có nhiều tập nhưng có chung bìa cứng đóng thành bộ. Sách lắp ghép là sách có thể tháo rời từng chương tùy theo mục đích của người đọc. Sách gạch có thể hiểu là tấm bia. Sách dạ quang có thể hiểu là sách in bằng mực dạ quang có thể dung trong đêm tối…

Bước 6: Đánh giá những ý tưởng thu được và lựa chọn những ý tưởng có triển vọng khả thi.
Cách sáng tạo ý tưởng này cũng khá đơn giản và cũng khá hay. Nó cho phép nhanh chóng tìm những ý tưởng đổi mới đối với các đồ dùng, mẫu mã hàng hóa, đồ chơi, quà lưu niệm... và dùng trong quảng cáo, kiến trúc. Mình cũng học được 1 chút về phương pháp này và hôm nay mình chia sẻ cùng các bạn. Rất mong được gặp gỡ và giao lưu cùng với những người cùng chí hướng, có tâm và có tầm để cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trên con đường trở thành doanh nhân đúng nghĩa Sáng tạo ý tưởng Cute_smiley62

Mình là Mosh, ở Hà Nam, đang là Nhân viên kinh doanh Ánh Dương

 
HDP.Hoa
HDP.Hoa
Admin
Admin

Nam
Tổng số bài gửi : 1169
Đến từ : P.Thanh Châu - TP.Phủ Lý -T.Hà Nam
Job/hobbies nhân viên Maketting

https://hoamo.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết