☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hoamo.forumvi.com. Hãy đăng ký để trở thành một trong những thành viên đầu tiên của diễn đàn, cùng mở rộng sân chơi hoamo.forumvi.com, đem lại nhiều tiếng cười hơn cho mình và mọi người bạn nhé.

Join the forum, it's quick and easy

☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hoamo.forumvi.com. Hãy đăng ký để trở thành một trong những thành viên đầu tiên của diễn đàn, cùng mở rộng sân chơi hoamo.forumvi.com, đem lại nhiều tiếng cười hơn cho mình và mọi người bạn nhé.
☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Top posting users this week
No user

TIN TỨC TRONG NGÀY
Quảng Cáo
Quảng Cáo


5 chiêu trị nhân viên làm việc kém nhiệt tình

Go down

5 chiêu trị nhân viên làm việc kém nhiệt tình Empty 5 chiêu trị nhân viên làm việc kém nhiệt tình

Bài gửi by HDP.Hoa Sun Aug 04, 2013 7:12 pm

 Dưới đây là 5 bước để đảm bảo rằng các nhân viên của bạn hoàn toàn chuyên tâm vào việc chăm sóc khách hàng và hoàn thành công việc ngay từ lần giao việc đầu tiên
5 chiêu trị nhân viên làm việc kém nhiệt tình 44565_14__67157_671_7942902

Bạn đã bao giờ tiếp xúc với một nhân viên tại một công ty luôn tỏ ra kém nhiệt tình? Chắc bạn cũng biết kiểu người đó. Bạn yêu cầu trả tiền và họ đảo mắt khắp người bạn rồi hành động như thể họ nhận tiền của bạn là ban ơn cho bạn.

Không chỉ riêng bạn phải chịu đựng điều này. Theo một cuộc thăm dò ý kiến do công ty Gallup thực hiện gần đây về sự chú tâm trong công việc của nhân viên thì có đến 7/10 người lao động Mỹ không thể hiện tinh thần làm việc tốt tại công sở. Với tư cách là một khách hàng, dĩ nhiên bạn sẽ thấy khó chịu còn khi nhân viên đó làm việc cho bạn thì việc này còn hơn cả một thảm họa. Nhân viên kém nhiệt tình truyền đi một ấn tượng xấu tới khách hàng và có nguy cơ mắc những sai lầm và trong trường hợp xấu nhất họ sẽ trở thành một hình mẫu thiếu gắn kết trong con mắt các đồng nghiệp và nhân viên mới. Theo Gallup, các nhân viên làm việc kém nhiệt tình làm mất đi từ 450-500 tỷ đô la tiền doanh thu mỗi năm.

Dưới đây là 5 bước để đảm bảo rằng các nhân viên của bạn hoàn toàn chuyên tâm vào việc chăm sóc khách hàng và hoàn thành công việc ngay từ lần giao việcđầu tiên: 

1. Bạn sẽ nhận được thứ bạn đo lường. Nếu bạn không đo lường sự gắn kết thì đừng ngạc nhiên khi thấy một số nhân viên thiếu gắn kết. Đó là cách thực hiện việc đo lường. Vào mỗi quý, hãy khảo sát ý kiến nhân viên và hỏi họ ba câu hỏi đơn giản sau:

1. Bạn có thấy công việc của mình tại đây có ý nghĩa không?  
2. Bạn có cảm thấy mình được lãnh đạo coi trọng?  
3. Bạn có tự hào về những việc mình đang làm ở đây không?  
Bạn đang mong đợi 80% hoặc hơn nhân viên trả lời “có” với 3 câu hỏi này. Nếu họ trả lời không, điều đó có nghĩa là bạn có vấn đề với các nhân viên kém nhiệt tình và cần phải hành động. Để đảm bảo không thiên vị, hãy tổ chức một bữa tiệc bên ngoài để thực hiện buổi khảo sát và nhân viên không cần ghi tên vào bản khảo sát đó.

2. Thông báo đầy đủ tới các nhân viên. Chúng ta đều tuyệt vọng tìm kiếm cảm giác gắn kết và trở thành một phần của một nhóm nào đó. Khi nhân viên cảm thấy như thể họ chỉ là một công cụ để các cấp quản lý giao việc và làm vừa lòng họ thì thái độ của họ với công việc đương nhiên là sẽ kém nhiệt tình.

Hãy cập nhật thường xuyên thông tin về công ty với tất cả nhân viên tương tự như cách bạn làm với các nhà đầu tư. Một nhà đầu tư sẽ không bao giờ chịu đút tiền vào công ty bạn nếu không biết hiện giờ công ty đang làm ăn thế nào. Vậy tại sao bạn lại trông chờ nhân viên sẽ phản ứng khác với các nhà đầu tư. 

Sau cùng thì nhân viên cũng chính là các nhà đầu tư. Họ đang đầu tư sự nghiệp của mình vào công ty bạn. Hãy cập nhật với họ về tình hình hiện tại của công ty. Khi họ cảm thấy mình là thành viên thì họ sẽ gắn kết. 

3. Để nhân viên tham gia vào các quyết định có tác động tới họ. Mọi người đều ủng hộ những gì họ góp công xây dựng. Hãy yêu cầu các nhân viên cho ý kiến về những quyết định quan trọng có tác động tới họ. Ngoài việc có ý kiến quý giá của họ thì hành động thu hút ý kiến phản hồi của họ trong các quyết định quan trọng cũng truyền đi một thông điệp là họ cũng quan trọng và là phần quan trọng trong việc xây dựng công ty này. Để có nhiều hơn nhân viên gắn kết, đơn giản chỉ cần gắn kết nhân viên nhiều hơn. 

4. Duy trì trách nhiệm của các cấp quản lý.  Một trong những nguyên nhân chính khiến nhân viên không gắn kết với công việc là họ cảm thấy các cấp quản lý không coi trọng họ. Hãy chắc chắn rằng các cấp quản lý trực tiếp của nhân viên có số điểm gắn kết thấp có biện pháp gắn kết các nhân viên đó, và việc này cần thực hiện một cách riêng rẽ với từng nhân viên và cần đưa họ vào nhóm.

5. Loại bỏ những quả táo hỏng. Một số nhân viên sẽ không bao giờ gắn kết dù bạn có làm gì . Sau khi bạn đã làm tốt phần việc của mình để tạo ra một môi trường làm việc gắn kết, thì chắc chắn sẽ lộ ra nhân viên nào sẽ vĩnh viễn không gắn kết với công việc. Xét theo khía cạnh này, hãy chắc chắn là bạn kiểm soát được bất cứ nhân viên nào muốn vượt qua giới hạn cho phép. Hãy nói rõ với họ rằng đây là cơ hội để họ cho ý kiến chứ không phải là tạo nên một sự lật đổ trong công ty của bạn.

Không có gì hủy hoại văn hóa công ty nhanh hơn là sự xuất hiện của những người có thái độ xấu. 


(Dịch từ Entrepreneur)

HDP.Hoa
HDP.Hoa
Admin
Admin

Nam
Tổng số bài gửi : 1169
Đến từ : P.Thanh Châu - TP.Phủ Lý -T.Hà Nam
Job/hobbies nhân viên Maketting

https://hoamo.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết