Top posting users this week
No user |
TIN TỨC TRONG NGÀY
Sáng tạo ý tưởng
☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼ :: ๑۩۞۩๑ Danh Mục ๑۩۞۩๑ :: ๑۩۞۩๑ Khu Vực Thị Trường ๑۩۞۩๑ :: ♥ ☼—HoaMo ™ Khởi sự kinh doanh♥ :: ♥Ý tưởng kinh doanh ♥
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Sáng tạo ý tưởng
Sáng tạo ý tưởng - Phương pháp đối tượng tiêu điểm
Phương pháp phát ý tưởng nhờ việc chuyển giao những dấu hiệu, tính chất, chức năng,… (gọi chung là các dấu hiệu) của những đối tượng thu nhập 1 cách tình cờ ( ngẫu nhiên) cho đối tượng cần phải cải tiến (đối tượng tiêu điểm) có tên gọi là phương pháp đối tượng tiêu điểm. Phương pháp này được giáo sư trường đại học tổng hợp Berhn F.Kunze đưa ra dưới dạng ban đầu với tên gọi phương pháp danh mục (catalogue) năm 1926. Vào những năm 1950, phương pháp được nhà bác học Mỹ C. Waiting hoàn thiện thêm.
Phương pháp đối tượng tiêu điểm gồm các bước sau:
Bước 1: Chọn đối tượng tiêu điểm. Vd: quyển sách. Ta muốn tìm những ý tưởng để làm ra những cuốn sách có những tính chất độc đáo
Bước 2: Chọn từ 3 đến 4 đối tượng 1 cách tình cờ ( lật hú họa từ điển, báo, tạp chí, danh mục…) Vd ta chọn được 4 đối tượng là cái nhà, cái đồng hồ, cái tủ và con chó.
Bước 3: Lập danh sách những dấu hiệu của những đối tượng chọn ở bước 2.
Vd:
-Nhà: cao tầng, lắp ghép, bê tông, mồ…
-Đồng hồ: đeo tay, báo thức, dạ quang, mạ vàng…
-Tủ: có khóa, nhiều ngăn, đứng, kính, sắt, gương, thờ, lạnh, sấy…
-Chó: giữ nhà, trinh sát, cứu hỏa, cứu người bị nạn, kiểng…
Bước 4: Kết hợp những dấu hiệu nói trên với đối tượng tiêu điểm. Vd: sách cao tầng, sách lắp ghép, sách dạ quang, sách gạch, sách báo thức, sách đeo tay, sách có khóa, sách nhiều ngăn, sách trinh sát, sách giữ nhà…
Bước 5: Phát các ý tưởng dựa trên sự kết hợp ở bước 4 bằng sự liên tưởng tự do, không có bất kì sự hạn chế nào.
Vd: sách cao tầng có thể hiểu là sách có nhiều tập nhưng có chung bìa cứng đóng thành bộ. Sách lắp ghép là sách có thể tháo rời từng chương tùy theo mục đích của người đọc. Sách gạch có thể hiểu là tấm bia. Sách dạ quang có thể hiểu là sách in bằng mực dạ quang có thể dung trong đêm tối…
Bước 6: Đánh giá những ý tưởng thu được và lựa chọn những ý tưởng có triển vọng khả thi.
Cách sáng tạo ý tưởng này cũng khá đơn giản và cũng khá hay. Nó cho phép nhanh chóng tìm những ý tưởng đổi mới đối với các đồ dùng, mẫu mã hàng hóa, đồ chơi, quà lưu niệm... và dùng trong quảng cáo, kiến trúc. Mình cũng học được 1 chút về phương pháp này và hôm nay mình chia sẻ cùng các bạn. Rất mong được gặp gỡ và giao lưu cùng với những người cùng chí hướng, có tâm và có tầm để cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trên con đường trở thành doanh nhân đúng nghĩa
Mình là Mosh, ở Hà Nam, đang là Nhân viên kinh doanh Ánh Dương
Phương pháp phát ý tưởng nhờ việc chuyển giao những dấu hiệu, tính chất, chức năng,… (gọi chung là các dấu hiệu) của những đối tượng thu nhập 1 cách tình cờ ( ngẫu nhiên) cho đối tượng cần phải cải tiến (đối tượng tiêu điểm) có tên gọi là phương pháp đối tượng tiêu điểm. Phương pháp này được giáo sư trường đại học tổng hợp Berhn F.Kunze đưa ra dưới dạng ban đầu với tên gọi phương pháp danh mục (catalogue) năm 1926. Vào những năm 1950, phương pháp được nhà bác học Mỹ C. Waiting hoàn thiện thêm.
Phương pháp đối tượng tiêu điểm gồm các bước sau:
Bước 1: Chọn đối tượng tiêu điểm. Vd: quyển sách. Ta muốn tìm những ý tưởng để làm ra những cuốn sách có những tính chất độc đáo
Bước 2: Chọn từ 3 đến 4 đối tượng 1 cách tình cờ ( lật hú họa từ điển, báo, tạp chí, danh mục…) Vd ta chọn được 4 đối tượng là cái nhà, cái đồng hồ, cái tủ và con chó.
Bước 3: Lập danh sách những dấu hiệu của những đối tượng chọn ở bước 2.
Vd:
-Nhà: cao tầng, lắp ghép, bê tông, mồ…
-Đồng hồ: đeo tay, báo thức, dạ quang, mạ vàng…
-Tủ: có khóa, nhiều ngăn, đứng, kính, sắt, gương, thờ, lạnh, sấy…
-Chó: giữ nhà, trinh sát, cứu hỏa, cứu người bị nạn, kiểng…
Bước 4: Kết hợp những dấu hiệu nói trên với đối tượng tiêu điểm. Vd: sách cao tầng, sách lắp ghép, sách dạ quang, sách gạch, sách báo thức, sách đeo tay, sách có khóa, sách nhiều ngăn, sách trinh sát, sách giữ nhà…
Bước 5: Phát các ý tưởng dựa trên sự kết hợp ở bước 4 bằng sự liên tưởng tự do, không có bất kì sự hạn chế nào.
Vd: sách cao tầng có thể hiểu là sách có nhiều tập nhưng có chung bìa cứng đóng thành bộ. Sách lắp ghép là sách có thể tháo rời từng chương tùy theo mục đích của người đọc. Sách gạch có thể hiểu là tấm bia. Sách dạ quang có thể hiểu là sách in bằng mực dạ quang có thể dung trong đêm tối…
Bước 6: Đánh giá những ý tưởng thu được và lựa chọn những ý tưởng có triển vọng khả thi.
Cách sáng tạo ý tưởng này cũng khá đơn giản và cũng khá hay. Nó cho phép nhanh chóng tìm những ý tưởng đổi mới đối với các đồ dùng, mẫu mã hàng hóa, đồ chơi, quà lưu niệm... và dùng trong quảng cáo, kiến trúc. Mình cũng học được 1 chút về phương pháp này và hôm nay mình chia sẻ cùng các bạn. Rất mong được gặp gỡ và giao lưu cùng với những người cùng chí hướng, có tâm và có tầm để cùng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trên con đường trở thành doanh nhân đúng nghĩa
Mình là Mosh, ở Hà Nam, đang là Nhân viên kinh doanh Ánh Dương
Similar topics
» 10 Ý Tưởng Kinh Doanh Sáng Tạo
» Nữ tướng cướp (Phim Viet Nam - Nu tuong cuop)
» Siêu mẫu gợi cảm tạo dáng bên xế sang
» Siêu mẫu gợi cảm tạo dáng bên xế sang
» Bí quyết cho đôi mắt sáng khỏe
» Nữ tướng cướp (Phim Viet Nam - Nu tuong cuop)
» Siêu mẫu gợi cảm tạo dáng bên xế sang
» Siêu mẫu gợi cảm tạo dáng bên xế sang
» Bí quyết cho đôi mắt sáng khỏe
☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼ :: ๑۩۞۩๑ Danh Mục ๑۩۞۩๑ :: ๑۩۞۩๑ Khu Vực Thị Trường ๑۩۞۩๑ :: ♥ ☼—HoaMo ™ Khởi sự kinh doanh♥ :: ♥Ý tưởng kinh doanh ♥
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|