Top posting users this week
No user |
TIN TỨC TRONG NGÀY
Chiến lược định hướng tiềm năng
☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼ :: ๑۩۞۩๑ Danh Mục ๑۩۞۩๑ :: ๑۩۞۩๑ Khu Vực Thị Trường ๑۩۞۩๑ :: ♥ ☼—HoaMo ™ Khởi sự kinh doanh♥ :: ♥Ý tưởng kinh doanh ♥
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chiến lược định hướng tiềm năng
Làm thế nào để tạo lập được một danh mục chiến lược có khả năng định hướng đúng và kết nối những khả năng để có thể giúp nhà lãnh đạo thành công trong các thị trường trọng điểm? Hãy bắt đầu bằng cách xác định những nhân tố tác động và điều khiển nhu cầu trên thị trường. Bởi đây chính là "chìa khóa" giúp các doanh nghiệp có thể cung cấp những sản phẩm và dịch vụ mà các khách hàng cần và muốn.
Xác định, liên kết tiềm năng
Các nhà lãnh đạo thương hiệu Wrigley - kẹo singum nổi tiếng thế giới – trên cơ sở những nghiên cứu về thói quen và nhu cầu tiêu dùng của các khách hàng ở mọi lứa tuổi đã nhận thấy rằng người lớn và trẻ em có những phản ứng khác nhau với các hương vị kẹo khác nhau. Tuy nhiên, Wrigley cũng nhận thấy có những loại kẹo nhất định như kẹo cao su không đường đã trở thành sự lựa chọn của hầu hết mọi lứa tuổi và trên cơ sở đó, các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp này đã mở rộng khả năng cải tiến những dòng sản phẩm. Và với những dòng sản phẩm này, Wrigley đã khai thác và xây dựng một cách
khôn ngoan những tiềm năng này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, không chỉ chú ý đến các tiềm lực từ chính khách hàng, các nhà lãnh đạo có thể tập trung vào những tiềm lực khác như địa điểm có chi phí sản xuất thấp và có thị trường phát triển sản phẩm rộng lớn. Những tiềm năng này sẽ giúp nhà lãnh đạo mở rộng thị trường sản phẩm.
tiếp - thị - xanh.jpg
Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang tiếp cận đến học thuyết quản lý Six Sigma, một triết lý quản lý, tập trung vào việc loại bỏ những lỗi sai, lãng phí và sửa chữa. Với những phương pháp mà học thuyết này mang lại, các doanh nghiệp có thể xác định một mục tiêu cần đạt được và phương pháp giải quyết vấn đề để làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng và cải thiện đáng kể hiệu quả cuối cùng.
Với học thuyết này, các nhà lãnh đạo sẽ có khả năng kết hợp được các tiềm lực, tạo nên sự khác biệt cho công ty. Và không chỉ đơn giản nói rằng nhà lãnh đạo muốn sự đổi mới nhiều hơn hay mở rộng quy mô mà hơn cả là phải quy định chính xác những công cụ hay những quy trình có thể mang lại hiệu suất cao.
Lấp khoảng trống
Tập trung đầu tư phát triển sản phẩm và sáp nhập doanh nghiệp là chiến lược cơ bản tiếp theo giúp các nhà lãnh đạo tìm ra những tiềm lực cần nhất và bổ sung tiềm lực đã có cho doanh nghiệp. Quá trình tìm kiếm phát triển sản phẩm và sáp nhập doanh nghiệp giúp doanh nghiệp phát triển năng lực của riêng doanh nghiệp bạn trong việc học hỏi và ứng dụng.
Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Tập đoàn Bank of America đã mất nhiều năm để xây dựng và thiết lập nên hệ thống các ngân hàng bán lẻ ở khắp nơi trên toàn nước Mỹ. Hiện nay, tập đoàn hàng đầu về tài chính này đang có khả năng lớn mạnh trong việc thu hút những khách hàng bán lẻ, và phát triển thêm những khả năng "bổ sung" để tạo ra sản phẩm mới về dịch vụ tài chính dựa trên những chiến lược M&A.
Câu chuyện thành công của Bank of America là một minh chứng tiêu biểu cho đường lối quản trị này, khi sự thành công trong bán lẻ của tập đoàn tài chính hàng đầu này đã đánh bại dự đoán của các nhà phân tích cho các quý II/2008, khi tuyên bố rằng Countrywide sẽ đã đạt được mức lợi nhuận cao nhất khi Lewis tuyên bố trên tờ New York Times rằng: "Chúng tôi đang thực sự có được những thành công lớn trên thị trường mà nhiều tập đoàn đang nhắm vào".
Thanh lọc nội bộ
Sau những nghiên cứu xác định tiềm lực và bổ sung nguồn lực, bước cuối cùng trong xây dựng một chiến lược định hướng tiềm lực là tiết kiệm chi phí. Giải thể hoặc bán đi những doanh nghiệp không còn phù hợp hay giúp ích cho việc phát triển khả năng của doanh nghiệp được xem là phương thức hiệu quả. Tuy nhiên, thách thức cho đội ngũ quản lý là cần có đủ tự tin để tập trung, đầu tư vào số ít các lĩnh vực có khả năng tạo sự khác biệt, thay vì mở rộng quy mô.
Trong thời điểm kinh tế không ổn định, chiến lược tập trung vào các tiềm lực luôn dễ nói với mọi nhà lãnh đạo nhưng lại rất khó để thực hiện hiệu quả. Và trong điều kiện kinh tế đang gồng mình nỗ lực phục hồi sau khủng hoảng, các doanh nghiệp càng không thể không nghĩ đến những chiến lược mới và một chiến lược định hướng tiềm lực là cách trang bị cho sự sống còn trong điều kiện khắc phục kinh tế sau khủng hoảng.
Luôn nhớ rằng quan tâm đến việc xây dựng những khả năng mà doanh nghiệp bạn thực sự cần. Và cũng cần nhớ, không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy các tiềm năng của sự phát triển mà nó cần thời gian và điều kiện để bộc lộ. Đó là lý do tại sao cần những nhà lãnh đạo thực sự biết "nhìn xa trông rộng", những người biết tìm cách để thúc đẩy tăng trưởng, xem xét toàn diện mọi hoạt động để đưa ra mục tiêu đúng để hướng tới những khả năng phát triển mà luôn thu hút được khách hàng.
Nguồn : Thoibaokinhdoanh
Xác định, liên kết tiềm năng
Các nhà lãnh đạo thương hiệu Wrigley - kẹo singum nổi tiếng thế giới – trên cơ sở những nghiên cứu về thói quen và nhu cầu tiêu dùng của các khách hàng ở mọi lứa tuổi đã nhận thấy rằng người lớn và trẻ em có những phản ứng khác nhau với các hương vị kẹo khác nhau. Tuy nhiên, Wrigley cũng nhận thấy có những loại kẹo nhất định như kẹo cao su không đường đã trở thành sự lựa chọn của hầu hết mọi lứa tuổi và trên cơ sở đó, các nhà lãnh đạo của doanh nghiệp này đã mở rộng khả năng cải tiến những dòng sản phẩm. Và với những dòng sản phẩm này, Wrigley đã khai thác và xây dựng một cách
khôn ngoan những tiềm năng này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, không chỉ chú ý đến các tiềm lực từ chính khách hàng, các nhà lãnh đạo có thể tập trung vào những tiềm lực khác như địa điểm có chi phí sản xuất thấp và có thị trường phát triển sản phẩm rộng lớn. Những tiềm năng này sẽ giúp nhà lãnh đạo mở rộng thị trường sản phẩm.
tiếp - thị - xanh.jpg
Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang tiếp cận đến học thuyết quản lý Six Sigma, một triết lý quản lý, tập trung vào việc loại bỏ những lỗi sai, lãng phí và sửa chữa. Với những phương pháp mà học thuyết này mang lại, các doanh nghiệp có thể xác định một mục tiêu cần đạt được và phương pháp giải quyết vấn đề để làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng và cải thiện đáng kể hiệu quả cuối cùng.
Với học thuyết này, các nhà lãnh đạo sẽ có khả năng kết hợp được các tiềm lực, tạo nên sự khác biệt cho công ty. Và không chỉ đơn giản nói rằng nhà lãnh đạo muốn sự đổi mới nhiều hơn hay mở rộng quy mô mà hơn cả là phải quy định chính xác những công cụ hay những quy trình có thể mang lại hiệu suất cao.
Lấp khoảng trống
Tập trung đầu tư phát triển sản phẩm và sáp nhập doanh nghiệp là chiến lược cơ bản tiếp theo giúp các nhà lãnh đạo tìm ra những tiềm lực cần nhất và bổ sung tiềm lực đã có cho doanh nghiệp. Quá trình tìm kiếm phát triển sản phẩm và sáp nhập doanh nghiệp giúp doanh nghiệp phát triển năng lực của riêng doanh nghiệp bạn trong việc học hỏi và ứng dụng.
Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, Tập đoàn Bank of America đã mất nhiều năm để xây dựng và thiết lập nên hệ thống các ngân hàng bán lẻ ở khắp nơi trên toàn nước Mỹ. Hiện nay, tập đoàn hàng đầu về tài chính này đang có khả năng lớn mạnh trong việc thu hút những khách hàng bán lẻ, và phát triển thêm những khả năng "bổ sung" để tạo ra sản phẩm mới về dịch vụ tài chính dựa trên những chiến lược M&A.
Câu chuyện thành công của Bank of America là một minh chứng tiêu biểu cho đường lối quản trị này, khi sự thành công trong bán lẻ của tập đoàn tài chính hàng đầu này đã đánh bại dự đoán của các nhà phân tích cho các quý II/2008, khi tuyên bố rằng Countrywide sẽ đã đạt được mức lợi nhuận cao nhất khi Lewis tuyên bố trên tờ New York Times rằng: "Chúng tôi đang thực sự có được những thành công lớn trên thị trường mà nhiều tập đoàn đang nhắm vào".
Thanh lọc nội bộ
Sau những nghiên cứu xác định tiềm lực và bổ sung nguồn lực, bước cuối cùng trong xây dựng một chiến lược định hướng tiềm lực là tiết kiệm chi phí. Giải thể hoặc bán đi những doanh nghiệp không còn phù hợp hay giúp ích cho việc phát triển khả năng của doanh nghiệp được xem là phương thức hiệu quả. Tuy nhiên, thách thức cho đội ngũ quản lý là cần có đủ tự tin để tập trung, đầu tư vào số ít các lĩnh vực có khả năng tạo sự khác biệt, thay vì mở rộng quy mô.
Trong thời điểm kinh tế không ổn định, chiến lược tập trung vào các tiềm lực luôn dễ nói với mọi nhà lãnh đạo nhưng lại rất khó để thực hiện hiệu quả. Và trong điều kiện kinh tế đang gồng mình nỗ lực phục hồi sau khủng hoảng, các doanh nghiệp càng không thể không nghĩ đến những chiến lược mới và một chiến lược định hướng tiềm lực là cách trang bị cho sự sống còn trong điều kiện khắc phục kinh tế sau khủng hoảng.
Luôn nhớ rằng quan tâm đến việc xây dựng những khả năng mà doanh nghiệp bạn thực sự cần. Và cũng cần nhớ, không phải lúc nào cũng có thể tìm thấy các tiềm năng của sự phát triển mà nó cần thời gian và điều kiện để bộc lộ. Đó là lý do tại sao cần những nhà lãnh đạo thực sự biết "nhìn xa trông rộng", những người biết tìm cách để thúc đẩy tăng trưởng, xem xét toàn diện mọi hoạt động để đưa ra mục tiêu đúng để hướng tới những khả năng phát triển mà luôn thu hút được khách hàng.
Nguồn : Thoibaokinhdoanh
☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼ :: ๑۩۞۩๑ Danh Mục ๑۩۞۩๑ :: ๑۩۞۩๑ Khu Vực Thị Trường ๑۩۞۩๑ :: ♥ ☼—HoaMo ™ Khởi sự kinh doanh♥ :: ♥Ý tưởng kinh doanh ♥
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|