☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hoamo.forumvi.com. Hãy đăng ký để trở thành một trong những thành viên đầu tiên của diễn đàn, cùng mở rộng sân chơi hoamo.forumvi.com, đem lại nhiều tiếng cười hơn cho mình và mọi người bạn nhé.

Join the forum, it's quick and easy

☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Chào mừng bạn đến với diễn đàn hoamo.forumvi.com. Hãy đăng ký để trở thành một trong những thành viên đầu tiên của diễn đàn, cùng mở rộng sân chơi hoamo.forumvi.com, đem lại nhiều tiếng cười hơn cho mình và mọi người bạn nhé.
☼—HoaMo ™ - Làm Giàu Không Khó-™ HoaMo —☼
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Top posting users this week
No user

TIN TỨC TRONG NGÀY
Quảng Cáo
Quảng Cáo


Những điều không thể thiếu của một nhân viên bán hàng giỏi

Go down

Những điều không thể thiếu của một nhân viên bán hàng giỏi Empty Những điều không thể thiếu của một nhân viên bán hàng giỏi

Bài gửi by HDP.Hoa Mon Aug 05, 2013 12:11 pm

Người bán hàng giỏi luôn luôn thu về lợi nhuận và đạt được doanh số cao. Vậy, những đặc điểm chung của họ là gì?

-  Bán hàng hoặc kinh doanh đòi hỏi một khả năng kiên trì lớn. Những cản  trở luôn luôn ở phía trước và đó là quy luật mà chúng ta phải đối mặt để  nhận ra mức độ thành công. Và hầu hết những người bán hàng thành công  đều biết cách đối mặt với những khó khăn trên con đường của mình. Họ  luôn tìm kiếm những cách giải quyết mới. Họ kiên trì và không bao giờ từ  bỏ.
Luôn theo đuổi mục tiêu
- Họ  biết mình muốn làm gì và đặt kế hoạch để theo đuổi. Họ luôn chắc chắn  được rằng đó là mục tiêu lớn, thiết thực, có thể đạt được chứ không phải  là thách thức mơ hồ. Họ hình dung được mục tiêu của mình, nhìn thấy  được việc mà họ có thể đạt được mục tiêu đó như thế nào rồi hành động  theo kế hoạch đã đề ra
Luôn hỏi những câu hỏi chất lượng
- Những  người bán hàng giỏi luôn hỏi khách hàng tiềm năng của mình nhiều câu  hỏi sâu sắc để tìm ra nhu cầu của người mua. Họ biết rằng cách có hiệu  quả nhất là thể hiện sản phẩm/dịch vụ sao cho nó khám phá ra nhu cầu,  mục tiêu, mối quan tâm của khách hàng. Điều này cho phép họ truyền đạt  có hiệu quả các đặc tính và lợi ích của sản phẩm phù hợp nhất với mọi  khách hàng.
Lắng nghe
 - Hầu  hết những người bán hàng sẽ đặt ra câu hỏi khi đưa cho khách hàng câu  trả lời hoặc tiếp tục nói không ngớt thay vì chờ lời đáp từ phía khách  hàng. Những người bán hàng giỏi biết được khách hàng sẽ nói với họ mọi  thứ mà họ cần phải biết. Họ biết hỏi những câu thông cảm và lắng nghe  câu trả lời của khách hàng một cách cẩn thận và thông thường là note lại  vào một cuốn sổ ghi chép, tóm tắt những lời phê bình của khách hàng mà  họ còn chưa hiểu. Những người bán hàng giỏi luôn biết được rằng "Im lặng  là vàng".
Đam mê
- Họ  yêu công ty và tự hào khi giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Bạn càng đam  mê công việc của mình thì bạn càng thành công. Lý do để giải thích điều  này thật đơn giản: Khi yêu những gì bạn làm thì bạn sẽ đặt hết nỗ lực  và công sức vào đó. Khi bạn đam mê về sản phẩm và dịch vụ thì sự nhiệt  tình luôn luôn được thể hiện trong mọi cuộc nói chuyện. Ngược lại, nếu  bạn không hào hứng với việc giới thiệu sản phẩm thì lẽ đương nhiên bạn  sẽ chẳng bao giờ bán được hàng.
Nhiệt tình
 - Họ  luôn luôn thể hiện một thái độ tích cực trong công việc, ngay cả trong  giai đoạn khó khăn nhất và sự nhiệt tình này được lan truyền cho những  đồng nghiệp khác. Họ không bao giờ ca thán về công ty hoặc công việc  kinh doanh. Khi gặp phải những tình huống tiêu cực không hài lòng, họ  luôn chú trọng đến các yếu tố tích cực thay vì nản lòng và bế tắc.
Có trách nhiệm cho mọi kết quả
- Khi  không hoàn thành công việc, thất bại trong kinh doanh, họ không bao giờ  đổ lỗi do khách quan, do nền kinh tế, do nhiều đối thủ cạnh tranh hay  bất cứ điều gì khác. Mà hơn hết, họ nhận thấy mình có trách nhiệm cho sự  đi xuống này.
Làm việc chăm chỉ
- Hầu  hết mọi người muốn thành công nhưng họ lại không sẵn sàng làm việc chăm  chỉ để đạt được điều đó. Những siêu sao bán hàng không chờ cơ hội đến  mà họ luôn săn đuổi chúng. Họ thường đi làm sớm và về muộn hơn những  nhân viên khác. Họ tiến hành thường xuyên các cuộc gọi và gặp gỡ khách  hàng nhiều hơn
Giữ mối quan hệ tốt với khách hàng
- Họ  biết rằng những mối liên lạc thường xuyên sẽ giữ được khách hàng vì thế  họ sử dụng những cách tiếp cận khác nhau để thực hiện điều này. Họ gửi  những lá thư cảm ơn, các thiếp chức mừng cho khách hàng. Họ lên lịch gặp  khách hàng, giữ khách hàng bằng những bữa sáng, cafe nhẹ. Họ gửi các  bài báo tới mọi khách hàng hiện tại và tương lai. 
Thể hiện giá trị
- Sự  cạnh tranh luôn diễn ra khốc liệt trên thị trường và hầu hết những  người bán hàng nghĩ rằng giá cả là yếu tố có tác động tích cực đến   người mua. Tuy nhiên, người bán hành thành công nhận thấy rằng giá cả  là một yếu tố cần quan tâm trong mọi ngành kinh doanh nhưng nó hiếm khi  là lý do để ai đó chọn một sản phẩm/dịch vụ đặc biệt nào đó. Họ biết  rằng những người mua hiện nay thường mua hàng dựa trên những hiểu biết  có giá trị mà anh ta nghe được từ người bán hàng. Và họ biết cách để tạo  ra giá trị này cho mọi khách hàng

(Tổng hợp kỹ năng bán hàng)
HDP.Hoa
HDP.Hoa
Admin
Admin

Nam
Tổng số bài gửi : 1169
Đến từ : P.Thanh Châu - TP.Phủ Lý -T.Hà Nam
Job/hobbies nhân viên Maketting

https://hoamo.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết